Sunday, October 6, 2024
Liên hệ quảng cáo 0975966810spot_img
HomeTin TứcĐà Nẵng: Hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát...

Đà Nẵng: Hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát hành trình theo quy định

Ngày 4/5, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản gửi Công an các tỉnh, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách… về việc tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) và quá thời gian làm việc trong ngày.

Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, qua kết quả trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố trong quý I/2024, phát hiện rất nhiều phương tiện vi phạm thời gian làm việc trong ngày và thời gian lái xe, không truyền dữ liệu về phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 1 có 9.406 ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình về Cục đường bộ Việt Nam, trong tháng 2 là 10.428 xe và tháng 3 là 11.801 xe.

Các phương tiện vi phạm thời gian làm việc, thời gian lái xe trong quý I/2024 cũng hơn 20.000 xe. Trong đó, tháng 1 có 6.030 xe quá trên 4 tiếng, thậm chí quá cả 10 tiếng, tháng 2 là 7.383 xe và tháng 3 là 6.119 xe.

Đà Nẵng: Hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát hành trình theo quy định - Ảnh 1.

Hơn 30.000 ô tô không gửi dữ liệu giám sát hành trình theo quy định. Ảnh: LLCC

Sở GTVT TP.Đà Nẵng đề nghị Đề nghị công an và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp và chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra phương tiện và xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát lại toàn bộ phương tiện, duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định…

Các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách có trách nhiệm kiểm tra điều kiện an toàn của ô tô, tài xế. Nếu phát hiện phương tiện thiết bị giám sát hành trình và camera không truyền dữ liệu, nhân viên, lái xe uống rượu, bia thì dừng ngay việc ký lệnh xe xuất bếnn.

Duy trì thường xuyên kiểm tra điều kiện của phương tiện, đặc biệt đối với những xe chạy ban đêm có cự ly trên 300km, nhất là xe giường nằm. Nếu không đủ tiêu chuẩn số lượng lái xe thì kiên quyết không cho xe xuất bến và thông báo cho đơn vị quản lý biết để khắc phục và bố trí xe thay thế…

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments